Tạo bài viếtQuestion & AnswerẢnh/Video

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Album:

“Khoảng trống miễn dịch” ở trẻ: Những điều cha mẹ nên biết Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

“Khoảng trống miễn dịch” ở trẻ: Những điều cha mẹ nên biết



Nhiều cha mẹ vẫn còn mông lung

Thực tế cho thấy, nhiều cha mẹ vẫn còn khá mông lung về khái niệm "khoảng trống miễn dịch" ở trẻ. Việc chăm sóc con ra sao, làm thế nào để con vượt qua được giai đoạn này an toàn và đem lại cơ thể khỏe mạnh vẫn là câu hỏi khó.

Thời gian từ 6 tháng – 3 tuổi được coi là giai đoạn "khoảng trống miễn dịch" ở trẻ. Theo Ths.BS Ông Huy Thanh – Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ: "Hệ miễn dịch có sự phát triển theo hướng, trước 6 tháng, trẻ nhận kháng thể từ mẹ truyền sang nên có hệ's miễn dịch khỏe mạnh. Từ 6-36 tháng, kháng thể từ mẹ truyền sang không còn, trong khi cơ thể chưa tự sinh ra được đủ kháng thể nên hệ's miễn dịch của trẻ rất yếu và luôn có nguy cơ nhiễm bệnh."

Tại sao trẻ giai đoạn này cần được cha mẹ chăm sóc đặc biệt?

Thật không quá khi nói, miễn dịch đối với trẻ trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch" là yếu tố sống còn. Một hệ's miễn dịch khỏe mạnh giúp con trẻ chống lại các loại vi khuẩn, virus để có một sức khỏe tốt. Ngược lại, nếu hệ's miễn dịch suy yếu, khả năng đề kháng suy giảm sẽ tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.

Có thể điểm qua một số bệnh mà trẻ dễ mắc phải trong giai đoạn này như: Viêm phế quản, viêm phổi, viêm họng cấp tính; viêm mũi… Đây là những bệnh phổ biến về đường hô hấp mà trẻ dễ mắc phải khi hệ's miễn dịch của cơ thể yếu.

Bên cạnh đó, những bệnh về đường tiêu hóa như: đường ruột phát triển chưa thành thục, hoạt tính enzime yếu, hệ's tuần hòa, chức năng của gan, thận vẫn chưa thành thục. Đặc biệt, tiêu chảy cấp do rotavirus là bệnh thường gặp ở trẻ trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch".

Trẻ cần gì nhất ở cha mẹ trong giai đoạn này?

Không cần làm gì quá cao siêu, cha mẹ chỉ cần hiểu đúng về "khoảng trống miễn dịch" là đã có thể bảo vệ con khỏi những yếu tố gây bệnh, giúp con phát triển toàn diện.

Để tăng cường hệ's miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn này, các bậc phụ huynh nên chú ý không lạm dụng kháng sinh, bảo vệ hệ's vi sinh đường ruột và chú ý đến dinh dưỡng miễn dịch.

“Khoảng trống miễn dịch” ở trẻ: Những điều cha mẹ nên biết - Ảnh 1.

Cha mẹ hiểu đúng về "khoảng trống miễn dịch" sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và phòng's chống được các loại bệnh tật.

Dinh dưỡng miễn dịch là sự bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt có hoạt tính miễn dịch, nhằm điều hòa hệ's thống miễn dịch của cơ thể để tạo ra khả năng đáp ứng miễn dịch tốt nhất chống lại bệnh tật. Trong đó, sữa non cung cấp kháng thể IgG là yếu tố dinh dưỡng miễn dịch vô cùng quan's trọng. Yếu tố này giúp kích thích và hỗ trợ hoạt động của hệ's miễn dịch.

GS.TS Lê Thị Hợp – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - Nguyên viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, "kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non có tác dụng kháng khuẩn trực tiếp, trung hòa nội độc tố vi khuẩn tại toàn bộ đường tiêu hóa, cũng như có các hoạt tính sinh học khác giúp ức chế tình's trạng viêm tại ruột, thúc đẩy tái tạo lớp màng nhầy, phục hồi tổn thương mô, có vai trò đặc biệt trong việc phòng's chống nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ em. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, kháng thể IgG từ sữa non có tác dụng dự phòng's nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ, giúp giảm số lần mắc bệnh trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch".

Để hiểu thêm về vấn đề này, cha mẹ có thể tham gia Hội thảo Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và vai trò của kháng thể IgG trong phòng's ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa - hô hấp, tại khách sạn Mường Thanh – TP. Cần Thơ, vào ngày 20/4/2019 tới đây. Chương trình do Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam.

VitaDairy Việt Nam cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp hoạt động tích cực, không ngừng nỗ lực nghiên cứu và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường hệ's miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch". Thành tựu đáng chú ý của đơn vị này là việc bổ sung thành công kháng thể tự nhiên IgG, từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng ColosBaby, nhằm bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường miễn dịch và phòng's ngừa bệnh nguy hiểm ở trẻ.

“Khoảng trống miễn dịch” ở trẻ: Những điều cha mẹ nên biết - Ảnh 2.

Sản phẩm dinh dưỡng ColosBaby.

Theo đánh giá, sản phẩm dinh dưỡng ColosBaby giảm nguy cơ nhiễm khuẩn tiêu hóa và hô hấp ở trẻ trong giai đoạn "khoảng trống miễn dịch". Đồng thời, cung cấp các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của hệ's miễn dịch ở trẻ như kẽm, selen, vitamin A-C-E. Sử dụng 2-3 ly ColosBaby mỗi ngày có thể cung cấp 35-55% nhu cầu năng lượng của trẻ, giúp trẻ ngủ ngon, chống táo bón, tăng căn cân khỏe mạnh và phát triển chiều cao.

Thông tin liên hệ's: Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Tầng 9, Empire Tower 26 – 28, Hàm Nghi, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. HCM

Tel/Fax: (028) 3 9152 111 - (028) 3 6369 658

Hotline: 1900 63 35 59

Website: www.vitadairy.vn











Nguồn: afamily .vn
Đã tiếp cận

người