Tạo bài viếtQuestion & AnswerẢnh/Video

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Album:

Sữa non – “Giọt vàng” quý giá đối với sự phát triển của trẻ nhỏ Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Sữa non – “Giọt vàng” quý giá đối với sự phát triển của trẻ nhỏ



Lợi ích là vậy, nhưng thực tế, không ít bà mẹ vẫn còn thiếu hiểu biết về sữa non trong quá trình chăm sóc trẻ.

Sữa non – Món quà vô giá mẹ dành tặng con

Trong tiếng Anh, sữa đầu tiên được tạo ra trong bầu vú mẹ được gọi là colostrum - sữa vàng đầu tiên. Sữa non thường được tạo ra trong khoảng tuần thứ 16-20 của thai kỳ và được tiết ra để cho con bú trong vòng 72h sau khi sinh.

Sữa non đã có sẵn trong bầu vú mẹ từ trước khi sinh con. Sau khi sinh, các mẹ hãy nên cho bé bú càng sớm, càng nhiều càng tốt, để con hấp thu được lượng sữa non nhiều nhất có thể. Sữa non có chứa kháng thể, yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng và đặc biệt là có hàm lượng protein cao. Đây cũng là loại sữa duy nhất chứa các kháng thể, bạch cầu, vitamin A giúp trẻ giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng từ môi trường bên ngoài.

Thực tế đã chứng minh, trẻ được bú sữa non của mẹ sau khi sinh sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn những trẻ khác, giảm nguy cơ mắc các bệnh sởi, tiêu chảy, viêm phổi… Đồng thời, sữa non được coi như liều "vaccine đầu đời" giúp trẻ miễn dịch với các bệnh nhiễm khuẩn và phát triển toàn diện.

Công dụng tuyệt vời của sữa non với sức khoẻ và sự phát triển của trẻ

Trong sữa non có chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bao gồm kháng thể và các yếu tố tăng trưởng giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh. Kháng thể globulin cùng với yếu tố miễn dịch sẽ thúc đẩy và phát huy tác dụng tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Các hợp chất miễn dịch tự nhiên trong sữa non sẽ mang tới cho trẻ nhỏ sự phát triển đồng đều và đầy đủ nhất. Cụ thể

Lactoferrin: là loại protein đặc biệt vận chuyển sắt trong máu có hoạt tính chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh, tế bào ung thư, tăng cường sức khỏe của xương.

Cytokine: giúp điều hòa hoạt động của tế bào, tham gia vào các quá trình sinh học trong cơ thể như tạo máu, đáp ứng miễn dịch và kháng viêm.

Lysozyme: Có hoạt tính kháng vi khuẩn, virus, có tác dụng kháng viêm

Do đó, sữa non là giải pháp giúp cho việc duy trì hệ's miễn dịch tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật.

Đặc biệt, trong sữa non có chứa kháng thể IgG, IgF, IgA,… giúp bảo vệ đường tiêu hóa của bé và tăng cường hệ's miễn dịch cho bé.

Tuy vậy, sữa non có màu vàng đậm, vàng nhạt, hơi hồng, trắng trong… nên rất nhiều mẹ lầm tưởng rằng những giọt sữa đầu tiên này không có chất và vắt bỏ trước khi cho con bú những giọt sữa đầu tiên và chờ tới khi sữa trắng đặc mới cho con ăn. Đây là sai lầm vô cùng lớn, khiến trẻ vô tình's bị mất đi nguồn kháng thể tự nhiên an toàn và tốt nhất.

Liên quan's tới chủ đề này, ngày 20/4/2019 vừa qua, Bộ Y tế đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo miễn dịch với chuyên đề: Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và vai trò của kháng thể IgG trong phòng's ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa - hô hấp tại Khách sạn Mường Thanh – TP. Cần Thơ.

Sữa non – “Giọt vàng” quý giá đối với sự phát triển của trẻ nhỏ - Ảnh 1.

Hội thảo về dinh dưỡng miễn dịch khẳng định vai trò của sữa non đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y Tế cho biết: "Thông qua các báo cáo khoa học của các chuyên gia trong nước và quốc tế, người dân cũng như cán bộ y tế sẽ hiểu rõ hơn về khoảng trống miễn dịch và vai trò của kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non trong việc phòng's ngừa nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ".

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu để con được phát triển toàn diện và có sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm cung cấp kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non cho trẻ. VitaDairy là một trong công ty tiên phong tại Việt Nam đã thành công trong việc ứng dụng bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non nhập khẩu từ Mỹ trong sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ trên 2 tuổi ColosBaby. Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao bởi hàm lượng dinh dưỡng và khả năng tăng cường miễn dịch, phòng's chống các loại bệnh ở trẻ nhỏ.

photo-1

ColosBaby với hàm lượng kháng thế IgG từ sữa non cao

ColosBaby có hàm lượng kháng thể IgG từ sữa non cao (600-1000mg/100g sữa), ứng dụng từ kết quả nghiên cứu khoa học giúp giảm tới 50% nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ nhỏ. Sản phẩm còn bổ sung Kẽm, Selen, Vitamin A-C-E - nhóm các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của hệ's miễn dịch ở trẻ.

Thông tin liên hệ's: Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Tầng 9, Empire Tower 26 – 28, Hàm Nghi, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. HCM

Hotline: 1900 63 35 59

Website: www.vitadairy.vn











Nguồn: afamily .vn
Đã tiếp cận

người