Tạo bài viếtQuestion & AnswerẢnh/Video

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Album:

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn



Cứ thấy đồ cũ mòn, có mẹ cảm thấy buồn

Nghe đến một đôi giày sờn rách, quần áo bạc màu nhàu nhĩ hay quả bóng bục da đầy vết xước của con, không ít người nghĩ đến một cuộc tổng vệ sinh vì thấy chúng chẳng có giá trì nào lại chiếm diện tích. "Những căn nhà thành phố vốn không rộng rãi nên nếu trong nhà có gì cũ mòn, nứt hỏng mình phải dọn dẹp đi chứ không tích trữ trong nhà" - chị Lan Anh (quận 4, TP HCM) lắc đầu chia sẻ.

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn - Ảnh 1.

Không chỉ vậy, chị Hồng Ánh (quận Tân Bình, TP HCM) còn cho biết: "Nhắc đến đồ cũ mòn, bỗng gợi lên cảm giác … tốn tiền. Bởi một món đồ bị cũ thì chắc hẳn phải sắm đồ mới rồi. Nhất là hai đứa trẻ con nhà mình, hiếu động vô cùng, đã mê môn thể thao nào là không một ngày nghỉ tập, dù ba mẹ bận thì hai đứa cũng ráng phải đi nên cái gì cũng nhanh cũ. Quần áo, giày dép sắm cho con nhanh gấp đôi mẹ vì con xài hao quá".

Nhưng có mẹ lại rất tự hào vì vật dụng cũ mòn của con

Thật ra, hầu hết các bà mẹ có thể "mạnh miệng" khi nói về những món đồ bếp núc, gia dụng cũ hỏng mà thôi. Khi đứng trước món đồ cũ mòn của con mình, nhìn lại quãng đường mà món đồ ấy đã đi qua cùng con, chứng kiến con mình thay đổi ra sao và lớn lên như thế nào, chẳng có ai lại không có chút bồi hồi cả.

Bà mẹ hot mom Phạm Khánh Vân chia sẻ trường hợp dở khóc dở cười khi có người hỏi "Sao mẹ Vân để con mặc đồ rách đi học?". Cũng chỉ vì cậu bé Tơ rất thích chiếc quần thể thao mẹ mua cho, suốt ngày mặc chơi thể thao, cầu lồng, đá banh rồi đầu gối cứ rách hoài. Mẹ Vân vá mấy lớp rồi đầu gối vẫn te tua, còn cậu bé Tơ vẫn cảm thấy rất thoải mái nên vẫn mặc riết còn bảo mẹ không cần sắm quần mới "mua chi tốn tiền, con mặc rồi cũng rách nữa à!".

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn - Ảnh 2.

Dù mẹ Vân có chút bối rối nhưng thực sự rất vui vì Tơ rất mê thể thao, mê luôn cả chiếc quần cũ đã bục cả đầu gối.

Không ít ông bố, bà mẹ lại hân hoan khi nhìn thấy những món đồ cũ, bởi một món đồ cũ đi là con đang trưởng thành, có một nhà vô địch đang ra đời. Mẹ Thu Nga chia sẻ: "Con gái nhà mình rất mê bóng rổ, mỗi tuần con đều dành thời gian luyện tập vào 2 ngày cuối tuần tại trung tâm, không bỏ bất kỳ buổi nào dù trời hay trời nắng. Nhờ vào quyết tâm ấy, con được chọn vào đội tuyển của trường và đại diện đi thi giải cấp quận. Ngày con tự hào nhận chiếc huy chương bạc, mẹ mới chợt nhận ra đôi giày mẹ mua cho con đã cũ mòn hết cả. Nhìn con bước lên bục nhận giải, với đôi giày cũ mòn, mẹ lại rưng rưng nước mắt, vì mẹ hiểu, đôi giày cũ mòn ấy đã gắn liền với bao tháng ngày con luyện tập bền bỉ, những nỗ lực đứng lên sau bao lần thất bại. Mẹ cảm thấy vui và tự hào vô cùng vì con mẹ đã trưởng thành rồi. Cho nên, dù con có mang giày cũ mòn, mẹ vẫn rất tự hào, con là nhà vô địch của lòng mẹ!"

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn - Ảnh 3.

Chẳng cần huy chương, chỉ cần nhìn con nỗ lực luyện tập đến mức sờn cũ cả áo thì với mẹ, con đã trở thành nhà vô địch rồi.

Mẹ Liễu Trần cũng tâm sự: "Mình rất khuyến khích Boy nhà mình tập luyện thể thao (...) Nhưng mỗi tội, bạn sử dụng đồ rất hao, mau sờn rách, cũ mòn (...)Thấy con mặc cái quần sờn rách, mình cũng xót lắm, cũng trách con sao con mặc đồ hao quá, để mọi người nói mẹ không quan's tâm con, không chăm sóc con, nhưng cũng thương vì mình biết con đã luyện tập hết sức, lăn xả hết mình cùng thể thao.

Nhìn bạn nhỏ mặc chiếc quần sờn rách, hớn hở chạy nhảy, mồ hôi thì đầm đìa, mình vừa xót mà vừa vui mừng hạnh phúc".

Mẹ ơi! Đừng buồn khi thấy đồ dùng của con ngày càng cũ mòn - Ảnh 4.

Đôi giày cũ đi, mòn đế vì nó đã đồng hành với con, chứng kiến con dành những giờ mướt mồ hôi ở sân tập và học cách đứng lên sau thất bại.

Vậy nên, nên vui hay nên buồn khi thấy vật dụng cũ mòn của con thì rốt cuộc chỉ có người trong cuộc mới biết. Có thể với người khác, món đồ ấy không còn giá trị sử dụng. Nhưng với bố mẹ, đôi giày, kính bơi hay quần áo thể dục's đã đổi màu, đầy vết xước cũng là "huy chương" cho sự tiến bộ thông qua học tập, rèn luyện chăm chỉ của con. Chỉ có bậc bố mẹ nhìn món đồ cũ, mới hình dung ra cả hành trình con đã lớn lên, rồi cảm thấy thật tự hào.

Thấu hiểu những giá trị trẻ học được đằng sau những vật dụng cũ mòn, nhãn hàng Nestlé Milo sẽ tổ chức buổi triển lãm "Vật cũ mòn … chuyện chưa kể" vào ngày 31/05 - 02/06/2019 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh. Nestlé Milo tin rằng mỗi vật dụng thể thao cũ mòn chính là minh chứng của quá trình trẻ miệt mài luyện tập, trưởng thành và chiến thắng bản thân mình với tất cả nỗ lực, đam mê, quyết tâm. Hãy cùng Nestlé Milo nhìn lại những vật dụng cũ mòn vô giá đã đồng hành cùng con trên hành trình trở thành nhà vô địch nhé.

Xem thêm thông tin tại website: https://zing.vn/cauchuyennhavodich/











Nguồn: afamily .vn
Đã tiếp cận

người